Bạn biết bao nhiêu về lá cờ của Uzbekistan?

Vào ngày 27 tháng 1, trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á, quốc kỳ của Uzbekistan và Việt Nam sẽ bay trên các sân vận động ở Thường Châu, Giang Tô và Trung Quốc. Bạn biết bao nhiêu về quốc kỳ của đất nước bạn?

Uzbekistan là một thành viên của Liên Xô và tuyên bố độc lập vào ngày 31 tháng 8 năm 1991. Một lá cờ mới đã được giới thiệu để thay thế lá cờ cũ của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết Uzbekistan (tương tự như liên minh “Cờ Liên Xô cũ”, với nền đỏ và hình ngôi sao và hình búa ở góc trái, nhưng có một đường ngang màu xanh ở giữa. Vào ngày 18, tại phiên họp đặc biệt thứ bảy của Hội đồng Tối cao Uzbekistan, lá cờ của Cộng hòa Uzbekistan đã chính thức được phê duyệt để sử dụng. Ảnh: Pinterest.

Theo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Uzbekistan tại Hoa Kỳ, logo này là lịch sử của đất nước Biểu tượng của Uzbekistan là hiện thân của truyền thống dân tộc Uzbekistan .— Bầu trời xanh tượng trưng cho bầu trời và nguồn nước, là nguồn sống của hoàng đế Amir Timur, người vĩ đại nhất trong lịch sử Uzbekistan Người anh hùng đã đánh bại Đế chế Ottoman hùng mạnh vào thế kỷ 14. Dải màu trắng ở giữa lá cờ tượng trưng cho hòa bình, đạo đức và tinh thần thuần khiết. Theo Eclour, màu trắng cũng là một biểu tượng của câu trả lời của Ok Ok yu, trong câu nói thông tục của Uzbekistan. “Đi trong hòa bình”.

Các sọc xanh tượng trưng cho thiên nhiên, thời đại mới và cũng tượng trưng cho Hồi giáo. Ngoài ra, màu này còn có nghĩa là bảo vệ thiên nhiên, phù hợp với phong trào hòa bình xanh phổ biến trên thế giới.

Màu đỏ mỏng hơn Đường phân chia tượng trưng cho năng lượng của sự sống. Cơ thể cũng đại diện cho sự kết hợp giữa tư tưởng thuần khiết và cao quý của con người với thiên đường và trái đất .

Mặt trăng lưỡi liềm tượng trưng cho truyền thống lịch sử của Uzbekistan và cũng tượng trưng cho sự tái lập một nền cộng hòa độc lập. Hình ảnh này là một biểu tượng quen thuộc trên quốc kỳ của nhiều quốc gia Hồi giáo (như các nước láng giềng Turkmenistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Pakistan). Hồi giáo là một tôn giáo chiếm hơn 90% dân số Uzbekistan.

Theo lịch mặt trời, Mười hai ngôi sao đại diện cho đất nước Mười hai tỉnh và mười hai cung hoàng đạo trong một năm. Số 12 cũng đại diện cho 12 nguyên tắc cơ bản của quản trị quốc gia Uzbekistan.

    Leave Your Comment Here