Ai chịu trách nhiệm cho hành lý của khách sạn bị mất?

Sau đây là câu chuyện của Paul Di Donato (Paul Di Donato) đến từ Nam Bristol, Lincoln, Maine, Hoa Kỳ, được đăng trên tạp chí Condé Nast Traveller. Thành phố Manhattan. muộn rồi Phòng vẫn chưa sẵn sàng, vì vậy chúng tôi để lại túi hành lý của mình tại quầy lễ tân. Sau đó, trong khi kiểm tra, tôi phát hiện ra rằng chiếc túi máy tính đã bị đánh cắp.

Sau khi kiểm tra camera an ninh với cảnh sát và nhân viên an ninh khách sạn, chúng tôi phát hiện ra rằng chiếc túi đã được lấy ra khỏi giỏ hành lý. Người quản lý khủng hoảng của khách sạn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đền bù 100% cho tổn thất.

Khi tôi về nhà, tôi đã tính phí $ 3,307 cho chiếc máy tính xách tay, iPad và Kindle bị đánh cắp. Công ty bảo hiểm khách sạn thông báo rằng họ chỉ có thể trả 100 đô la trái với những gì tôi nghe được từ khách sạn. -Tôi định nộp đơn khiếu nại, nhưng công ty bảo hiểm cảnh báo rằng phí bảo hiểm chắc chắn sẽ tăng cao và tôi phải khấu trừ $ 1,000. Tôi đã giải thích điều này với người quản lý khủng hoảng Trump SoHo, và khi tôi đến Manhattan tiếp theo, anh ấy đề nghị cho tôi hai đêm miễn phí. Nhưng tôi không có kế hoạch quay lại.

Nhiều người có thể ngạc nhiên rằng khi khách sạn bị mất hành lý thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Ảnh: CondéNast Traveler .

Trả lời: Khi Paul liên hệ với Trump Soho để yêu cầu bồi thường, trường hợp của anh ấy đã được chuyển cho công ty bảo hiểm của khách sạn để xử lý. Bộ phận yêu cầu bồi thường cho biết, theo luật của Bang New York, khách sạn chỉ có thể trả hơn 100 đô la.

Khi phóng viên CondéNas Traveler liên hệ với Trump SoHo, khách sạn đã cố gắng hết sức để bù đắp tổn thất cho Paul. — Sau khi xem xét lại vụ việc, khách sạn đã quyết định hoàn trả toàn bộ chi phí ăn ở trong hai đêm của ông Paul, bao gồm cả bữa tối. Ông Paul hài lòng với giải pháp này và nhận được số tiền trả lại là $ 1.574,11. Vấn đề này sẽ được giải quyết một tháng sau khi Phao-lô kháng cáo. Chịu trách nhiệm. Nếu nhân viên lấy hàng của khách thì sẽ được bồi thường. Mức bồi thường tùy thuộc vào luật pháp của từng quốc gia và giá trị tài sản bị trộm.

Tuy nhiên, không phải luật nào cũng quy định rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản khách sạn.

Luật Một số tiểu bang ở Hoa Kỳ có thể giới hạn mức bồi thường mà các công ty bảo hiểm khách sạn trả là $ 100 (Bang New York), tối đa là $ 5.000 (Alabama và New Jersey). Nếu khách bỏ bê hành lý của họ, chẳng hạn như ông Paul đang tranh chấp (CondéNast Traveler nói rằng ít khách sạn nào bồi thường cho khách hào phóng như Trump Soho District), thì hạn chế này không áp dụng. Đó là một nơi có nhiều người đến và đi, và những kẻ lừa đảo có thể trà trộn và giả làm khách hàng. Video: Pattaya People’s News .

Tại Việt Nam, hầu hết các khách sạn đều có những quy định và quy định yêu cầu khách phải giữ gìn hành lý và vật dụng có giá trị của mình. Trong nhiều trường hợp, chỉ có chủ khách sạn mới có thể bồi thường cho khách hàng nếu đồ vật bị lấy mất. Quá trình chứng minh giá trị số đồ trộm cắp và yêu cầu bồi thường sẽ mất nhiều thời gian, nếu hai bên không hòa giải được thì sẽ phải nhờ đến sự điều tra của cơ quan công an và phán quyết của tòa án.

Du khách nên tự hiểu và bảo vệ tài sản cá nhân của mình và tránh để những vật có giá trị trong phòng khách sạn. Ngay cả khi họ được trả tiền, du khách không thể khôi phục hoặc lấy thông tin và dữ liệu từ các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại hoặc máy ảnh. Vì vậy, nếu không cần thiết, bạn hãy cất những đồ đạc có giá trị ở nhà trong kỳ nghỉ để tránh những rắc rối không đáng có.

    Leave Your Comment Here