Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, mỗi ngày vợ chồng bà nấu hai hộp cháo, thường là cho con. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản và được nếm trải hương vị của tuổi thơ qua “nồi cháo lòng”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi và sạch, không có bất kỳ chất phụ gia hay bột”, cô nói. . – Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thành cho biết, bà và chồng nấu hai nồi cháo mỗi ngày để bán, thường là cho trẻ em. Cô cho biết: “Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải được nấu tự nhiên, tươi, sạch, không có phụ gia và bột.” – Cô Hồng Ruan cho biết, quá trình nấu cháo đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian. “Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng tôi hầm xương sườn, sau đó cho gạo vào cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tranh thủ luộc rau, tán nhuyễn. Đổ ra bát, khách có thể tự chọn ”- Chị Rân cho biết, công đoạn nấu cháo đòi hỏi nhiều sức lực và thời gian. “2 giờ sáng vợ chồng tôi dậy, chồng tôi ninh sườn rồi cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối, trong thời gian này, tôi tận dụng luộc, tán nhuyễn rồi trút rau riêng. Ưu điểm của việc bỏ thìa là có trong bát để khách lựa chọn “Từ phải qua trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây.

Rau trộn có màu sắc tươi và cháo giúp trẻ dễ ăn. Từ phải qua trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây. Để có được thực phẩm tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước, mua một ngày dùng một ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng. Trong quá trình nấu, cô không dùng bột ngọt như bột ngọt hay đường mà luộc sườn để giúp nồi cháo có vị ngọt tự nhiên. — Để có thực phẩm tươi, vợ chồng chị phải đi chợ từ đêm hôm trước, hôm đó phải mua đủ thứ, để tránh mất dinh dưỡng, chị không dùng bột ngọt như MSG hay saccharin trong thời gian điều trị. Thay vào đó, sườn được ninh nhừ để cho nồi cháo có vị ngọt tự nhiên. Cậu bé 5 tuổi đến mua cháo sườn heo đóng hộp .—— Cậu bé 5 tuổi này được ông nội đưa đến và mua một hộp cháo sườn heo xay.

Không chỉ có cháo dinh dưỡng, để cung cấp dinh dưỡng cho trẻ bằng rau, chị Nguyên còn nấu. Một lon cháo sườn phù hợp với người lớn, đặc biệt là người già và người bệnh không ăn được thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Cô Rân không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ mà còn nấu một nồi cháo sườn phù hợp cho người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here