Chế độ ăn uống có thể giúp bệnh nhân ung thư kiểm soát cân nặng

Các chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Ung thư CPC ở Singapore cho biết, một cách đơn giản để giúp bệnh nhân ung thư kiểm soát cân nặng của họ là sử dụng chế độ ăn uống thay đổi, điều này sẽ giúp thực phẩm trở nên nhai và an toàn hơn. an toàn hơn Không chỉ nên chế biến như bình thường, mà thực phẩm nên được xay nhuyễn, cắt nhỏ và làm mềm để dễ tiêu hóa. Bạn phải có một trong những công cụ sau đây, chẳng hạn như máy chế biến thực phẩm, máy chế biến thực phẩm hoặc máy xay sinh tố, máy ép trái cây và rây (nếu sử dụng chế độ ăn uống có căn cứ).

[Ảnh minh họa: Sức khỏe .

Lưu ý: Mọi người có thể chọn các cách khác nhau để thay đổi kết cấu thực phẩm theo khả năng nhai của mình. Nếu tình trạng sức khỏe đòi hỏi chế độ ăn kiêng này kéo dài, tốt nhất là bệnh nhân ung thư nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng. Về cơ bản, có 3 chế độ ăn được khuyến nghị có thể thay đổi kết cấu của thực phẩm, như hình dưới đây:

1. Chế độ ăn nghiền mịn

Thực phẩm tổng hợp thường dày, mềm, đồng nhất và không có sắc tố. Theo bảng thực phẩm được đề xuất và tránh các tình huống sau đây, bạn có thể thiết lập một thực đơn phù hợp cho mình mỗi ngày:

nên ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì bữa sáng có hình dạng đặc biệt. Giống như bột yến mạch nghiền, bột yến mạch hoặc ngũ cốc Nestle.

Bạn có thể ăn mì ống, mì, mì mỏng, mì gạo nghiền, cháo hoặc cháo thông thường.

Ngũ cốc hoặc ngũ cốc lớn không nên được tiêu thụ.

Tất cả các loại ngũ cốc khô.

Tất cả các loại bánh mì. Bánh quy giòn .

Rau cần gọt vỏ, nấu chín và nghiền. Khoai tây nghiền cho đến khi không có anh đào.

Sữa chua hoa quả lựu hoặc hình mắt.

Tất cả phô mai cứng và phô mai nửa cứng, bao gồm cả phô mai nguyên hạt.

Thịt và cá phải được làm thành bùn trước khi loại bỏ tất cả da và mỡ trước khi điều trị.

Đậu, đậu lăng, đậu xanh phải mềm. .

Trứng đánh bông.

Mứt, gia vị và nước sốt.

Súp và thịt lợn. Mứt, gia vị và hạt, bột hoặc heo con.

Cẩn thận trong quá trình chế biến: không xay toàn bộ thực phẩm với nhau, nhưng làm riêng từng món và sử dụng riêng. Thay đổi thực phẩm để dễ ăn hơn. Để tiết kiệm thời gian, vui lòng chuẩn bị thêm nhiều phần khoai tây nghiền và làm đông chúng. Khi chế biến thức ăn, sử dụng các chất lỏng như kem chua, súp, kem hoặc nước trái cây để bổ sung năng lượng và tăng vị giác. Khi đi du lịch với chế độ ăn nhẹ, thức ăn trẻ em thương mại (6 đến 12 tháng tuổi) là một lựa chọn tốt. Đặc biệt đối với thịt, thịt sống nên được băm nhỏ và nấu chín lại để loại bỏ ngũ cốc và tạp chất.

2. Chế độ ăn được cắt nhỏ

Thực phẩm băm nhỏ và dễ nghiền có thể được nghiền hoặc vón cục. Ăn thức ăn mềm và hòa tan trong miệng của bạn.

Bữa sáng chứa một lượng nhỏ ngũ cốc mềm, như bột yến mạch, bánh quy giòn, thức ăn ngâm trong sữa nóng.

Cháo được nấu với gạo tấm.

Các loại mì như mì trứng và mì udon có thể được nghiền hoặc nghiền. – Gạo không dính, chẳng hạn như gạo nấu chín, gạo hạt dài – da giòn hoặc mì khô – rau được nấu chín và dễ dàng nghiền nát bằng nĩa, chẳng hạn như khoai tây, khoai lang, bí ngô.

Khoai tây nghiền như đậu Hà Lan, ngô, cà rốt, vv .. Trái cây cắt lát mỏng, cắt thành khối hoặc bảo quản hoặc nấu chín, chẳng hạn như lê và đào.

Trái cây xay nhuyễn .

Trái cây khô .

Trái cây giàu trái cây, như dứa (dứa) .

Phô mai rất mềm, bánh bao nhỏ, như phô mai, phô mai kem. – Nếu bạn ăn phô mai mềm, hãy ăn Camembert hoặc phô mai Pháp (phô mai mềm của Pháp) để tránh lột da.

Phô mai cứng .

Thịt luộc hoặc các món luộc có thể làm giảm kích thước của nó. – Trộn lẫn hoặc băm nhỏ, nghiền với nước sốt. – Trứng rất mềm và ướt như trứng.

Đậu được nấu chín như đậu lăng, đậu lăng và khoai tây nghiền. -Tofu được cắt nhỏ nhẹ nhàng. -Backers hoặc bánh và bánh nướng. – Thịt có sụn. – – Các loại hạt. – Trứng tráng miệng sữa sữa, sữa chua, kem – Bánh tráng miệng mềm với nhiều sữa trứng, sữa lắc hoặc kem. — -Desserts làm bằng trái cây ngọt ngào .– Bánh pudding gạo hoặc bánh gạo.-Bánh táo vụn.-Bánh mì vụn bánh tráng miệng.-Sôcôla mịn, như tan chảy trong miệng.

Mứt và cây khô không có hạt hoặc trái cây.- — Súp chứa hầu hết thịt hoặc rau, ngô hoặc gạo. -Candies bao gồm thạch, kẹo cứng, caramel và kẹo dẻo. – Thức ăn nhanh, nhưng không thể nghiền bằng nĩa như sushi hoặc pizza. – >> Xem thêm đồ ngọt

Thi Ngoan

    Leave Your Comment Here