Trường hợp Hàn Quốc xét nghiệm nCoV PCR âm tính

Người này đã vượt qua bài kiểm tra RT-PCR của Nhật Bản hai lần liên tiếp từ ngày 30 đến 31 tháng 10, thứ sáu và thứ 7 sau khi kiểm tra dương tính nhanh tại sân bay. Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), kết quả xét nghiệm PCR ngày 30/10 của anh là âm tính.

Đại diện HCDC cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm PCR vào ngày 31/10. Danh tính của người này và bình luận của các nhà chức trách Nhật Bản.

Trước đó, 345 người tại TP.HCM đã tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ trước khi đi du lịch Nhật Bản và có kết quả xét nghiệm dương tính, nhưng kết quả xét nghiệm PCR đều âm tính. nCoV .

Người này là chuyên gia người Hàn Quốc, nam, chủ yếu làm việc tại TP.HCM, đến ngày 24/10 thì rời thành phố đi Nhật Bản. Sau khi đến sân bay Narita, chính quyền địa phương đã tiến hành xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong một tuần theo quy định của Nhật Bản và phát hiện nCoV dương tính, tiến hành cách ly và chờ RT-PCR xét nghiệm tìm nCoV. Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng và theo dõi 345 người liên quan đến các trường hợp nghi vấn. 343 trong số đó đã được kiểm dịch, dưới sự giám sát y tế, các mẫu được lấy để xét nghiệm và tất cả nCoV đều âm tính. Về phần hai người còn lại, danh tính vẫn chưa được xác minh.

Cho đến nay, từ Việt Nam đến Nhật Bản, sau khi xuống sân bay, có khoảng 12 người có kết quả xét nghiệm nước bọt nhanh nCoV dương tính. Người được xác nhận bằng phương pháp RT-PCR là âm tính.

Tiến sĩ Phan Thanh Tâm, Phó Giám đốc HCDC, giải thích rằng phương pháp và quy trình thử nghiệm nCoV ở Nhật Bản và Việt Nam là khác nhau. Việc phát hiện kháng nguyên nhanh của Nhật Bản có độ nhạy cao nhưng độ chính xác tuyệt đối thấp nên cần phải xét nghiệm lại bằng RT-PCR để khẳng định.

Hiện TP.HCM chưa có ca lây nhiễm cộng đồng nào trong 90 ngày. . HCDC khuyến cáo người dân tiếp tục tăng cường các biện pháp để ngăn chặn dịch Covid-19 ở trạng thái “bình thường mới” mà không cần đợi đến khi xuất hiện các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ. Thực hiện “Thông tin 5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang-Khử trùng-Khoảng cách-Cấm tụ tập-Tuyên bố y tế để đảm bảo cuộc sống an toàn trước đại dịch.

    Leave Your Comment Here