Hai món ngon giúp cơ thể chống chọi với giá lạnh

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, khí hậu lạnh ở miền Bắc dễ gây cảm lạnh, viêm đường hô hấp, sốt … Các bác sĩ khuyên mọi người nên chú trọng đến cuộc sống, tập luyện, ăn kiêng. Lựa chọn những thực phẩm giúp phòng chống bệnh tật và giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh-các bác sĩ gợi ý hai món ăn ngon, dễ chế biến giúp giữ ấm cơ thể khi mùa đông đến: – mực và canh chua — Nguyên liệu-mực tươi 200 gam-dứa (thơm) nửa trái-cà chua (hai trái) 100 gam-giá 50 gam-hành, vani, ngò gai, ớt …- đường, muối, tiêu, dầu, nước mắm. ..

Canh chua mực .

Phương pháp sản xuất – Bóp muối, rửa sạch, khía, cắt mực thành từng miếng nhỏ. Mực ướp với hành tím băm nhỏ, tiêu …- thơm, bóc vỏ, cắt bỏ mắt, cắt khúc nhỏ, cà chua rửa sạch, cắt khúc rửa sạch để ráo- cỏ, ngò cắt nhỏ. – Hạt tiêu – Bắc lẩu, xào với chút đường, muối và lượng nước thích hợp – Đun sôi mực, để lửa lớn, nêm gia vị. Đợi cà chua sôi trở lại thì giá giảm. Khi ăn, múc ra bát, rắc rau thơm lên trên và dùng khi còn nóng. Nước mắm, tiêu, muối, đường, ngò …

Vịt quay gừng. Tiết canh – vịt rửa sạch với chút muối, rửa sạch, gừng đập dập, rửa sạch, để ráo, chặt miếng vịt vừa ăn, ướp với một muỗng cà phê muối, một muỗng hành tỏi băm và nửa muỗng cà phê. Hạt tiêu, hai thìa đường, hai thìa nước mắm và một thìa gừng băm. Đổ hai thìa dầu và một thìa đường vào, om đến khi hơi ngả vàng thì cho tỏi băm và gừng băm còn lại vào. Chờ tỏi, gừng vàng thì cho thịt vịt vào xào săn. Ngọn lửa hoành hành. Đợi vịt chín mềm, nêm gia vị vừa ăn. Để dùng, bạn trút thịt ra đĩa và rắc tiêu, ngò lên.

Thi Tran

    Leave Your Comment Here