Hàn Quốc đã tăng cường bắt buộc đeo khẩu trang của công chúng

Quy định được ban hành vào ngày 1 tháng 11 như là một phần của một biện pháp tạo khoảng cách xã hội, dự kiến ​​sẽ tiếp tục gây ra các đợt bùng phát Covid-19 mới trong tương lai gần.

Mặc dù Hàn Quốc đang kiểm tra việc kiểm soát dịch có tốt hơn hay không nhưng so với nhiều nước châu Âu, nước này đã tăng hơn 100 ca nhiễm mới trong những ngày gần đây.

Trước đây, khẩu trang bắt buộc chỉ được áp dụng cho 12 khu vực có nguy cơ cao như hộp đêm, quán karaoke và quán cà phê. Các quy định này sẽ được mở rộng cho 11 địa điểm khác kể từ ngày 7 tháng 11, bao gồm các trung tâm mua sắm, công viên giải trí và cửa hàng cắt tóc.

Bắt đầu từ ngày 13 tháng 11, phạt 100.000 won, tương đương 88 đô la Mỹ, sẽ được áp dụng đối với những người vi phạm luật cá. Bị phạt tới 3 triệu won-Ngày 5/10, người dân Seoul đeo khẩu trang khi băng qua các công viên thành phố Ảnh: Reuters -Ngày 1/11, Hàn Quốc cũng đưa ra kế hoạch giảm khoảng cách xã hội 5 lớp để thay thế kế hoạch cũ Hệ thống 3 tầng. Mục đích là giảm gánh nặng cho nền kinh tế, các doanh nghiệp nhỏ và người dân.

Dưới hệ thống cách ly xã hội cũ, các hộp đêm phải đóng cửa do phạm vi hạn chế. Cấp độ 2. Trong hệ thống cách ly xã hội mới, trang web này bị hạn chế ở mức 1,5, cho phép mở cửa, nhưng người truy cập phải bị hạn chế để giảm tiếp xúc. Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo cho biết tại một cuộc họp báo.

Kể từ đầu vụ dịch, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng gần 27.000 trường hợp mắc, trong đó 472 người tử vong, tập trung nhiều nhất ở hai khu vực này vào đầu tháng 3 và tháng 9 năm nay, với số ca nhiễm mới cao nhất mỗi ngày, trong đó bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Một trong những quốc gia châu Á có ảnh hưởng nhất. Bất chấp khoảng cách xã hội giữa hai quốc gia, quốc gia này đã kiểm soát được thời kỳ đại dịch. – – Linh Phan (Reuters)

    Leave Your Comment Here