Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cho biết vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chỉ đơn giản là chia sẻ các công thức nấu ăn, từ khẩu vị thời thơ ấu đến “món cháo ngày xưa”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không phụ gia, không bột”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô ấy chia sẻ công thức nấu ăn rất đơn giản, và cô ấy đã có thể nếm thức ăn thông qua “cháo cổ” từ khi còn nhỏ. Bà nói: “Tôi vẫn tin rằng cháo ngon phải tự nhiên, tươi, sạch, không có chất phụ gia hay bột mì. Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng, nấu sườn cho chồng rồi cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối, lúc này tôi tranh thủ luộc rau, tán nhuyễn, đổ ra bát. . Để khách hàng lựa chọn. “

Chị Hồng Nguyên cho biết quá trình nấu cháo đòi hỏi rất nhiều sức lực và thời gian.” Vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng mình ninh sườn cho nhừ rồi cho gạo vào nấu cháo, nêm chút muối cho vừa ăn. Trong khoảng thời gian này, tôi tận dụng cơ hội để làm rau, luộc, xay nhuyễn và sau đó thu thập riêng, “Khách hàng chọn một tô.” — Từ trái sang phải là thịt lợn, cà rốt, bí đỏ và khoai tây .—— Rau trộn, màu sắc bắt mắt và cháo gạo tẻ giúp bé thích ăn, từ phải qua trái có sườn heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây .— -Để có được thức ăn tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước và mua một ngày. Dùng trong một ngày để đảm bảo không bị mất chất dinh dưỡng. Trong quá trình chế biến, chị không sử dụng bột ngọt, chẳng hạn như bột ngọt. ) Hoặc đường, nước luộc sườn để giúp nồi cháo có vị ngọt tự nhiên.

Để có thực phẩm tươi, vợ chồng chị phải đi chợ từ đêm hôm trước, ngày nào cũng dùng hết, để tránh mất dinh dưỡng nên trong thời gian điều trị chị không dùng bột ngọt (như bột ngọt hay đường), và Sườn được ninh nhừ để nồi cháo có vị ngọt tự nhiên. Cậu bé 5 tuổi được ông nội và ông ngoại đến mua một hộp cháo sườn heo.

Cậu bé 5 tuổi này được ông nội đưa đến và mua một hộp cháo sườn với thịt heo xay .— – Không chỉ đơn thuần là cháo dinh dưỡng Để cung cấp dinh dưỡng rau củ cho trẻ, chị Nguyên còn làm cả hộp. Cháo sườn phù hợp với khẩu vị của người lớn, đặc biệt là người già và người bệnh không ăn được đồ đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật. Người bệnh không thể ăn thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here