Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, mỗi ngày vợ chồng bà nấu hai hộp cháo để bán, thường là cho trẻ em. ăn. Cô chỉ đơn giản là chia sẻ các công thức nấu ăn, từ khẩu vị thời thơ ấu cho đến “món cháo ngày xưa”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không phụ gia, không bột”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô chia sẻ công thức nấu ăn rất đơn giản, ngay từ nhỏ cô đã có thể nếm thử món ăn qua “cháo lòng”. Bà nói: “Tôi vẫn tin rằng cháo ngon phải tự nhiên, tươi, sạch, không có chất phụ gia hay bột mì. Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng, tôi nấu sườn lợn, sau đó cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm một chút muối, trong thời gian này, tôi tranh thủ nấu, xay, nghiền các loại rau. Sau đó vớt cá ra để riêng. “Hai giờ vợ chồng tôi dậy, chồng nấu sườn, cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tranh thủ làm rau, luộc, xay nhuyễn rồi vớt ra để riêng. “Trong bát mà khách hàng có thể tự chọn. Từ phải qua trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây.

Rau củ thập cẩm, màu sắc hấp dẫn và cháo gạo tẻ có thể giúp trẻ thích ăn. Từ phải sang trái là mỡ lợn, cà rốt, bí đỏ và khoai tây.

Để có được thực phẩm tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước, mua một ngày dùng một ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng. Trong quá trình nấu, cô không sử dụng bột ngọt như bột ngọt hay đường mà luộc sườn để giúp nồi cháo ngọt tự nhiên. Vợ chồng chị phải đi chợ từ tối hôm trước và mua đồ ngày nào để không bị mất dinh dưỡng trong ngày hôm đó. Trong quá trình điều trị, chị không dùng bột ngọt như bột ngọt (MSG) hay đường mà nấu lòng lợn để cháo có vị ngọt tự nhiên. Mua một hộp cháo sườn giò heo băm.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội chở đi mua hộp cháo sườn heo bằm. Bà Rân còn chế biến một lon cháo sườn để phù hợp với khẩu vị của người lớn, nhất là người già và người bệnh không ăn được thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật. Người bệnh không thể ăn thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here