Bị thủng dạ dày ở cậu bé 11 tuổi

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí ngày 10/11. Bác sĩ xác định dạ dày bị thủng và tiến hành phẫu thuật nội soi khâu 0,7 lỗ. đường kính là. cm. Đây là một trong những yếu tố nguy cơ chính dẫn đến loét, có thể gây thủng đường tiêu hóa theo thời gian.

“Sau khi sức khỏe của bé ổn định, chúng tôi sẽ tiến hành các xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Bệnh nhân sẽ gây bệnh và đưa ra hướng điều trị phù hợp”, bác sĩ Việt cho biết.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của đứa trẻ sau ca mổ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các bác sĩ cho biết, viêm loét dạ dày – hành tá tràng là bệnh thường gặp ở người lớn và có xu hướng ngày càng trẻ hóa, trường hợp viêm loét dẫn đến biến chứng hệ tiêu hóa ở trẻ em. Rất ít.

Nguyên nhân gây bệnh có thể do thói quen sử dụng nhiều chất gây kích ứng như uống rượu bia, ăn thức ăn chua, cay, căng thẳng kéo dài, lối sống không lành mạnh hoặc nhiễm vi khuẩn HP … không được điều trị dứt điểm. Có thể gây thủng dạ dày, tá tràng. \ r \ n Phòng ngừa bệnh và hạn chế các thức ăn làm thay đổi độ pH của môi: thức ăn chua cay, gia vị tiêu, dấm, ớt, tỏi … giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ, cà phê, trà, rượu, nước ngọt, đồ chua, muối … .Không ăn quá no, không để bụng quá đói. Tránh ăn đêm, nếu không sẽ khiến dạ dày bị quá tải. Khoa học điều chỉnh lối sống, tránh căng thẳng, stress hay làm việc quá sức.

    Leave Your Comment Here