Món ngon đủ chất giúp trẻ mau lớn

Theo kỹ sư dinh dưỡng Trương Thị Nhàn, việc ăn đủ 4 loại thực phẩm trong khẩu phần ăn là điều cần thiết để ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Bố mẹ có thể tham khảo các món ăn ngon cho bé sau đây:

Canh sườn bí đỏ

Nguyên liệu: -500 gam bí đỏ-300 gam hành tím băm, hành ngò, dầu, đường, mắm, muối … mỗi thứ thêm một ít .

Súp bí đỏ với sườn phụ .

Phương pháp sản xuất: – Gọt bí, bỏ hạt, thái miếng vuông. Ướp bí với 2 thìa cà phê đường và chút muối, giò heo rửa sạch cắt lát mỏng, hành lá rửa sạch, ngò rí rửa sạch, cho nước vừa đủ đun sôi vào đáy nồi. Sườn luộc. Nhớ vớt bọt khi nấu cơm. -Sườn gần như có thể ướp với bí đỏ, sau khi nấu xong có thể dùng được. – Múc canh ra bát, rắc hành ngò lên trên.

Thành phần:. -800 gam bún – 100 gam thịt nạc hành, tỏi, dầu, đường, muối, nước mắm … mỗi thứ một ít.

Canh bún. -Phương pháp thực hiện: – Rửa sạch bắp cải, cắt khúc nhỏ, rửa sạch hành, tách phần đầu hành, phần lá cắt nhỏ. -Rửa sạch thịt, cắt nhỏ hành lá, ướp với nước mắm, tiêu. …- Bắc nồi lên bếp không có chày. Chiên thịt, sau đó thêm nước vừa đủ dùng, đun sôi nước để loại bỏ bọt và cho bắp cải vào nấu. Khi rau và thịt đã đủ mềm, bạn rắc một chút hành lá lên trên và múc canh ra tô và cẩn thận điều chỉnh cho thịt đẹp mắt. : -500g thịt lợn băm – hành tím: một thìa canh. – Tỏi băm nhỏ: một thìa canh. -Dầu, đường, muối, nước mắm … mỗi thứ một ít.

Ram sườn. – Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo. Sườn rán. Khi thịt săn, nêm chút nước mắm, đường và để lửa nhỏ. Sau đó cho thêm một ít nước và đun sôi. Nấu chậm và nêm gia vị. Khi thịt trở nên mềm và chín vàng đều, nước dùng là được.

    Leave Your Comment Here