Sau hai năm tiêm hormone, cô gái dài 29 cm

Ngày 17/12, mẹ của cháu bé đã đưa con gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương để khám lại định kỳ. Bác sĩ Vũ Chí Dũng, Trưởng khoa Di truyền và Nội tiết Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Linh tăng thêm 18 cm sau khi tiêm hormone 12 tháng. Đến nay, sau gần hai năm, bé đã tăng tổng cộng 29 cm. Ngoài chiều cao, cân nặng của bé đã tăng từ 9 kg đầu năm 2019 lên 19 kg hiện nay. Chiều cao của bé tương đương với trẻ 4-5 tuổi.

“Ngày trước Linh đánh răng, rửa mặt, vệ sinh cá nhân khi cô phải giúp, trước đó ăn hai muỗng, bảo nếu kiên trì điều trị thì chiều cao có thể đạt chiều cao trung bình. 80% là bé. Tuyên bố là mẹ của bé.

Bé Linh lúc sinh được 2,8 kg, lúc 5 tháng cân nặng bé chỉ 5 kg nhưng 9 tháng vẫn không tăng. Bác sĩ kết luận là Bé bị suy dinh dưỡng không cải thiện sau 6 tháng uống thuốc, bé Linh 3 tuổi, mẹ đưa bé ra Hà Nội khám thì kết quả bình thường, tim, gan, nhiễm sắc thể không có vấn đề gì .– – “Sau nhiều lần kiểm tra con tôi, không thấy tôi nhận nuôi cháu bé theo cách đặc biệt”, bà Thương nói.

10 năm qua, Linh vẫn là “trẻ vị thành niên”. Từ vệ sinh cá nhân, ăn uống, tắm rửa cho đến mọi thứ … Mẹ nên chăm sóc bé như trẻ lên một, khi Linh 5 tuổi, em trai 3 tuổi đi học mẫu giáo, hai chị em học cùng lớp. Mẹ cho con đi học bằng tã mỗi sáng, năm 2019, Linh 10 tuổi, cao 79 cm, nặng 9 kg, còn anh trai lớp 1 nặng 26 kg, các con cùng tuổi Linh bước vào tuổi dậy thì, mẹ tiếp tục Đứa trẻ được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và sau đó được gửi đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Linh đo chiều cao tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 17 tháng 12, ảnh: Lê Phương.

“Tuổi sinh của cháu lúc đó là 9. Đã nhiều tuổi nhưng tuổi xương của cháu chỉ mới 20 tháng “. Bác sĩ Vũ Chí Dũng, Trưởng khoa Nội tiết-Chuyển hóa-Di truyền, Khoa Điều dưỡng, Bệnh viện Nhi T.Ư, mô tả bệnh của cháu Linh (bệnh của cháu Linh). Bác sĩ Vũ Chí Dũng, Trưởng khoa Nội tiết-Chuyển hóa-Di truyền, Bệnh viện Nhi T.Ư, mô tả về bệnh của cháu Linh. Lộ tuyến là nguyên nhân gây ra các bệnh ở trẻ nhỏ Linh đã được tiêm hormone tăng trưởng GH, được các bác sĩ theo dõi và điều trị trong hai năm qua.

Linh là một trong số gần 400 trẻ bị còi cọc, chủ yếu là thiếu hormone. Bác sĩ Đồng cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển, có thể do dinh dưỡng, nội tiết, hội chứng bẩm sinh, các vấn đề về phát triển tử cung, bệnh mãn tính … Nguyên nhân xác định là rất quan trọng. 。Trễ chậm phát triển chiều cao, cần được điều trị càng sớm càng tốt và điều trị thích hợp, không tìm thuốc tăng chiều cao Nội tiết tố GH phù hợp cho tất cả các bệnh nhân suy nhược cơ thể thấp còi thiếu hormone tăng trưởng (GHD), suy thận mạn, hội chứng Turner và không rõ nguyên nhân Thấp khớp người, gầy yếu do đột biến gen, hội chứng Nora’s (NS)… “Quá trình điều trị hormone cao cấp rất lâu, cần theo dõi trẻ lớn thêm bao nhiêu cm mỗi năm. Nếu đứa trẻ không thể cao thêm 4 cm thì điều này không bình thường “, bác sĩ Đồng nói.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nga

    Leave Your Comment Here