Phản ứng dị ứng sau khi tiêm vắc xin Pfizer

Người này đã được tiêm phòng tại Bệnh viện Khu vực Bartlett ở Juneau, Alaska. Cô ấy không có tiền sử dị ứng thuốc hoặc vắc-xin. Phản ứng tương tự Tuần trước, hai người bị phản ứng dị ứng sau khi tiêm vắc xin Pfizer ở Anh. Một nhân viên y tế trung tuổi bị phát ban trên mặt và toàn thân, khó thở, tim đập nhanh.

Tiến sĩ Lindy Jones, giám đốc y tế của khoa cấp cứu của bệnh viện, cho biết trong cuộc thử nghiệm rằng bà là người đầu tiên sử dụng epinephrine để điều trị dị ứng bằng các phương pháp tiêu chuẩn trong các phản ứng dị ứng. Các triệu chứng thuyên giảm và sau đó tái phát. Cô tiếp tục sử dụng steroid và adrenaline.

Khi bác sĩ cố gắng ngừng truyền dịch, cô ấy lại xuất hiện phản ứng dị ứng và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt qua đêm. Cô ngừng thuốc vào sáng ngày 16/12. Cho đến nay, sức khỏe của cô đã trở lại bình thường và cô cho biết vẫn tin tưởng vào vắc xin.

Vắc xin Pfizer đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong 95% thử nghiệm lâm sàng. 44.000 người. Tuy nhiên, phản ứng dị ứng sau khi tiêm Alaska có thể khiến mọi người lo lắng về tác dụng phụ của vắc xin. Các chuyên gia cho biết các triệu chứng của người phụ nữ này đe dọa đến tính mạng. Các nhà quản lý phải bổ sung các hướng dẫn tiêm chủng chặt chẽ hơn để đảm bảo rằng người dùng được theo dõi cẩn thận các phản ứng có hại.

Nhân viên y tế chuẩn bị vắc-xin Pfizer 12/12 ở Fargo, North Dakota. Ảnh: The New York Times-Tiến sĩ Paul A. Offit, chuyên gia về vắc xin và thành viên ban cố vấn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết, cơ quan này đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Thích nghi tốt. Ví dụ, người được tiêm chủng nên giữ nguyên vị trí trong 15 phút. Ông nói: “Tôi không nghĩ điều này có nghĩa là chúng ta nên ngừng cung cấp vắc xin.” Nhưng ông nói rằng cần phải tìm ra thành phần nào của vắc xin đã gây ra phản ứng này.

Tiến sĩ Jay Butler, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), nhận xét về vấn đề này. Có thể thấy ở trên, hệ thống giám sát ở Alaska đang hoạt động hiệu quả. Cơ quan này khuyến cáo nên tiêm phòng ở những nơi có thiết bị oxy và adrenaline. Tiền sử dị ứng không dùng vắc xin Covid-19.

Vấn đề này dự kiến ​​sẽ được thảo luận tại cuộc họp của FDA vào ngày 17 tháng 12, nơi FDA khẩn cấp phê duyệt vắc xin Moderna. Cả vắc xin của Pfizer và Moderna đều sử dụng công nghệ mRNA, nhưng không rõ liệu vắc xin của Moderna có bị dị ứng hay không. Tiêm phòng vắc xin Pfizer. Cho đến nay, chỉ có 4 quốc gia (như Vương quốc Anh, Bahrain, Canada và Hoa Kỳ) chấp thuận vắc-xin này, và sau đó việc tiêm chủng hàng loạt cho các quần thể ưu tiên đã được thực hiện ngay lập tức.

FDA đã phê duyệt vắc xin khẩn cấp Covid-19 của Pfizer vào ngày 11 tháng 12, và bắt đầu được sử dụng bởi các nhân viên y tế tuyến đầu và những người cao tuổi trong các viện dưỡng lão. Quy trình tiêm phòng hoàn toàn miễn phí. Ngày 12/12, chiếc xe tải chở vắc xin Pfizer đã rời nhà máy ở Michigan vào ngày 13/12 và đến hơn 50 bang của Mỹ (chủ yếu là bệnh viện) để tiêm phòng. Đánh giá toàn diện về tính an toàn và hiệu quả. Cơ quan được khuyến nghị của Ủy ban Tư vấn về Vắc xin và Sinh phẩm (VRBPAC). Các chuyên gia đã bỏ phiếu bằng 17 phiếu đến 4 phiếu, trong đó có 17 phiếu thuận và 4 phiếu chống hoặc bỏ phiếu trắng. Phê duyệt sử dụng khẩn cấp thường nhanh hơn phê duyệt truyền thống. Theo Tiến sĩ Peter Marks, trưởng bộ phận vắc xin của FDA, việc giảm tiêu chuẩn là nhỏ Thục Linh (New York Times)

    Leave Your Comment Here