Người bị bệnh gút có nên ăn không?

Bệnh gút thường xuất hiện ở nam giới tuổi trung niên (40 – 50 tuổi), chiếm 95%. Béo phì, nghiện rượu và cà phê và những người có tiền sử gia đình mắc bệnh gút là những nhóm có nguy cơ cao. Bệnh gút là một dạng viêm khớp, thường kèm theo các cơn, xuất hiện nhiều lần. Ngoài thuốc thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị cơn gút cấp và mãn tính, làm thuyên giảm cơn cấp rất hiệu quả. – Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, người bệnh gút nên sử dụng các thực phẩm có hàm lượng purin thấp như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, mỡ, đường, trứng, sữa. , pho mát và rau; Hạn chế thực phẩm có axit uric cao như thịt, cá, hải sản, thịt gia cầm, óc, gan, đậu tây và các loại đậu. Không bao giờ được uống rượu, bia, cà phê, trà vì sẽ làm giảm khả năng đào thải axit uric của thận, dẫn đến tăng axit lactic trong máu. Ảnh: Lifescript Bên cạnh việc duy trì cân nặng hợp lý, những người thừa cân, béo phì không nên giảm cân quá nhanh. Tăng cường đào thải acid uric qua thận bằng cách uống nhiều nước và không ăn các thức ăn có vị chua (dưa muối, cà muối, cà muối …).

Những thực phẩm không nên ăn: Thực phẩm giàu nhân purin: – Không uống rượu, bia, cà phê, trà. – Không ăn, uống những đồ chua làm tăng nồng độ axit trong máu ( Rau) .—— Không ăn nội tạng, nước dùng, sườn, cá hộp, thịt hộp .—— Không ăn các sản phẩm có chứa ca cao và sô cô la .— Ăn vừa phải (hạn chế ăn): Thịt, cá, hải sản, thịt gia cầm, đậu.

Ăn được: – Uống đủ nước: 2 – 2,5 lít mỗi ngày, uống nước khoáng, nước rau – sữa, rau xanh, quả chín, ngũ cốc (gạo, ngô , khoai tây, v.v.) có thể được sử dụng với lượng nhỏ hơn bình thường.

– Giảm lượng đạm trong khẩu phần ăn: tổng lượng thịt, cá … đạm động vật, đậu đỗ khoảng 150 gam mỗi ngày .—— Bạn nên ăn thêm thức ăn để bổ sung dưỡng chất cần thiết .

Cách tính thức ăn làm từ đậu tương, tương đương với:

Protein trong 100 gam thịt = 1 80 gam đậu phụ = 70 gam lạc = 100 gam cá = 100 gam tôm.

Fengzhuang

    Leave Your Comment Here