Người gút có nên ăn?

Bệnh gút thường xảy ra ở nam giới trung niên (40-50 tuổi), chiếm 95%. Những nhóm có nguy cơ cao là những người béo phì, uống rượu, uống cà phê và có tiền sử gia đình mắc bệnh gút. Gút là một dạng viêm khớp, thường đi kèm với các đợt tăng nặng và các cuộc tấn công lặp đi lặp lại. Ngoài thuốc, chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các cơn gút cấp và mãn tính, và có thể làm giảm hiệu quả bệnh nặng hơn. Bệnh nhân nên sử dụng thực phẩm có hàm lượng purine thấp, chẳng hạn như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, chất béo, đường, trứng, sữa, phô mai, rau quả, hạn chế thực phẩm giàu axit uric, như thịt, cá, hải sản, thịt gia cầm, não, gan, Hình bầu dục, đậu. Không uống rượu, bia, cà phê hoặc trà, vì điều này sẽ làm giảm khả năng bài tiết axit uric của thận, dẫn đến tăng axit lactic trong máu. Ảnh: Lifescript .

Ngoài ra, chúng ta phải duy trì cân nặng hợp lý, nếu người thừa cân và béo phì không giảm cân quá nhanh. Uống nhiều nước mà không ăn thực phẩm có tính axit (trái cây chua, dưa chua, cà chua …) để tăng bài tiết axit uric qua thận. — Không ăn thực phẩm: Thực phẩm giàu purine:

Không uống rượu, bia, cà phê, trà.

– Không ăn hoặc uống thức ăn chua (rau), vì điều này sẽ làm tăng máu Độ axit.

– Đừng ăn nội tạng. Các mặt hàng, nước dùng, nước dùng, cá đóng hộp, thịt hộp.

– Không ăn ca cao, các sản phẩm sô cô la.-Thực phẩm vừa phải (tiêu thụ hạn chế): thịt, cá, hải sản, thịt gia cầm, đậu. – Thức ăn:

– Uống đủ nước: 2-2,5 lít mỗi ngày, uống nước khoáng và nước rau. – Lượng sữa, rau xanh, trái cây chín, ngũ cốc (gạo, ngô, khoai tây, v.v.) có thể cao hơn bình thường một chút.

– Giảm hàm lượng protein trong chế độ ăn: tổng lượng thịt hoặc cá … protein động vật, đậu, khoảng 150 gram mỗi ngày.

– nên ăn nhiều loại thực phẩm để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

Cách tính lượng tương đương của các loại thực phẩm tương tự như sau:

100g protein thịt = 1g 80g đậu phụ = 70g đậu phộng = 100g cá = 100g tôm

— Feng TRANG

    Leave Your Comment Here