10 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa loét

Những thực phẩm sau đây có thể giúp bạn ngăn ngừa loét: 1. Mật ong

một loại nhiễm trùng kỳ diệu và thực phẩm vi khuẩn có thể xâm chiếm vết thương hở, đặc biệt là loét. Mật ong cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh có hại và hỗ trợ điều trị.

2. Sữa chua và các sản phẩm từ sữa ít béo khác

Các sản phẩm từ sữa ít béo, đặc biệt là sữa chua, có chứa men vi sinh và loét vi khuẩn lành mạnh giúp ngăn ngừa và điều trị.

3. Thịt nạc và thịt gia cầm Thịt nạc và thịt gia cầm là những thực phẩm đặc biệt hiệu quả để ngăn ngừa loét dạ dày. Thêm chúng vào chế độ ăn uống có thể tránh loét vì hàm lượng chất béo và muối thấp.

4. Bắp cải – Bắp cải là vua của thực phẩm có thể ngăn ngừa loét vì chúng có chứa S-methylmethionine. –5. Bắp cải – – Lấy khoảng nửa chén bắp cải, đặc biệt là mầm Brussels, cũng giúp ngăn ngừa loét trong cơ thể. Chúng chứa các hợp chất giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể và tiêu diệt vi khuẩn có hại.

6. Súp lơ

Hàm lượng sulforaphane trong súp lơ rất cao, rất quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị loét dạ dày. Thực phẩm yêu thích này cũng cung cấp rất nhiều vitamin C và chất xơ.

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Nếu bạn bị các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là trong loét dạ dày-tá tràng, chất xơ C là rất cần thiết. Bạn nên bao gồm các loại thực phẩm có nhiều chất xơ để giúp ngăn ngừa loét trong chế độ ăn uống của bạn để có hiệu quả tối đa.

8. Pear

Pear rất giàu flavonoid và chất chống oxy hóa lành mạnh, giúp ngăn ngừa loét dạ dày. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu chất xơ, giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa của cơ thể.

9. Mỡ

Không phải tất cả dầu mỡ đều tốt cho vết loét. Chỉ có hai loại dầu có thể được sử dụng làm thực phẩm trong việc ngăn ngừa loét: dầu ô liu và dầu hạt cải. Chúng giúp ngăn ngừa loét dạ dày vì chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh.

10. Súp lơ

Nghiên cứu đã xác nhận rằng bông cải xanh có chứa các hợp chất tốt cho sức khỏe, như sulforaphane, rất có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị các vết thương đau. Hải Ngân (theo Boldsky)

    Leave Your Comment Here