3 thực phẩm giàu canxi có thể giúp trẻ phát triển chiều cao

Kỹ sư dinh dưỡng Trương Thị Nhân giải thích cách chế biến các món ăn ngon giàu canxi để giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao. Các phương pháp như sau:

Súp cua chua ngọt và cua

Thành phần:

– Thịt cua- 200 gram măng chua-cà chua vừa nửa quả me-2 muỗng canh tỏi-1 muỗng canh rau băm nhỏ, rau mùi, ớt, dầu, đường, nước mắm, muối … mỗi thứ một ít. Phục vụ với măng chua. -Điều trị:

– Làm sạch cua, cắt thành phần giữa-Rửa và xả măng – Cà chua ngâm – Tôi trộn nó với một ít nước nóng, và đánh để lấy nước ép – Rau om, rau mùi rửa sạch và xắt nhỏ- Ớt thái lát mỏng – tỏi không chuyển màu vàng thơm hành tây cắt vào cua, nêm với một ít nước mắm – thêm nước và đun sôi. Đổ măng, nước me, chờ cho nó sôi, thêm đường, nước mắm … để nếm thử. Thêm cà chua, rau om và hạt rau mùi, sau đó thêm. -Đổ súp vào tô, rắc tỏi, ớt băm nhỏ và trang trí.

Sườn dự phòng vừng

Thành phần:

– 500g Sườn dự phòng-3 muỗng cà phê hạt vừng rang (vừng) -1 muỗng canh tỏi băm-lá Hawaii, dầu, đường, nước tương, nước mắm, Hạt tiêu … Rắc một ít vừng lên mỗi cái.

Xử lý:

– Rửa sạch thịt lợn, xắt nhỏ và mùa. Cho sườn vào nồi, đổ vào nước lũ, đun sôi trong 15-20 phút, lấy ra và để ráo nước. Luộc sườn riêng – rửa hành tây, tỏi băm nhỏ, xào sườn hai bên, nêm nước tương và khuấy đường. Đổ sườn đã nấu chín vào một phần tư mùa. Đun nhỏ lửa cho đến khi xương sườn mềm và nước đặc lại. Thêm hành tây và nhắc nhở họ.

Bột ớt băm nhỏ

Thành phần: -200 gram ngao (bóc vỏ) .- 300 gram ruột cừu-50 gram nấm rơm – một muỗng canh tỏi băm nhỏ. Dầu, đường, nước tương, nước mắm, hạt tiêu …

Ngao xào và nghêu … Cách xử lý: – Ngao, rửa sạch và để ráo nước – Làm sạch bằng thuốc và cắt thành miếng nhỏ.-Nấm Gọt vỏ, rửa sạch và cắt làm đôi. -Làm sạch hẹ và cắt thành miếng nhỏ. -Lấy chảo trên lửa, cho dầu tỏi không mùi, và chiên với nghêu. Nước mắm, đường … Sau đó đổ vào một cái bát. Thêm dầu và xào bắp cải. Thêm nấm, nghêu và rau xào. Nêm lại, rắc hành và hạ xuống .

Thi Tran

    Leave Your Comment Here