Chế độ ăn nhanh phù hợp cho trẻ 7-9 tháng tuổi.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt, trẻ từ 7 đến 9 tháng tuổi nên cho con bú thường xuyên khi cần thiết. Vào tháng thứ 7, cho con bú là điều quan trọng nhất. Ngoài một hoặc hai bữa ăn bột pha loãng, nó dần dày lên và kèm theo nước trái cây. Lúc 8-9 tháng tuổi, bé chỉ cần bú mẹ và 2-3 bữa ăn thức ăn đặc và nước trái cây hoặc khoai tây nghiền. Trong giai đoạn này, em bé cần 800-900 calo mỗi ngày (bao gồm cả năng lượng trong sữa mẹ).

Ảnh: Mecuti .

Thận trọng khi cho bé ăn – Ngoài sữa, bé nên làm quen với các thực phẩm khác pha loãng với chất rắn. Bắt đầu từ 8 tháng, bé nên bắt đầu ăn thức ăn đặc từ 2 bữa mỗi ngày.

– Khi bé ăn 2 bữa, hãy chú ý đến chất lượng bữa ăn, vì nó đóng vai trò quan trọng trong dinh dưỡng của thực phẩm bổ dưỡng. Ngoài sữa mẹ, bạn cũng có thể cho bé ăn.

– Cho bé ăn hai bữa để tạo điều kiện cho các hoạt động gia đình, nhưng giữ đúng thời gian khi sử dụng cho bé.

– Nó liên tục, nhưng phải có một khoảng cách nhất định giữa các bà mẹ cho con bú. Ví dụ, cho con bú-ăn bột ngọt-cho con bú-bột muối-cho con bú .

– Nếu con bạn không ăn quá nhiều, hãy cho bé ăn ngay sau bữa ăn để có đủ dinh dưỡng.

Thực hành cho ăn nhiều loại thực phẩm trong 4 nhóm thực phẩm và thay đổi thực phẩm cho phù hợp với chế độ ăn của người lớn. Ví dụ, nếu cha mẹ ăn cá và cho cá ăn, người lớn ăn rau xắt nhỏ để chuẩn bị cho trẻ.

– Mỗi cốc thức ăn của trẻ luôn chứa 1-2 muỗng cà phê dầu ăn. Để bé có đủ năng lượng để hoạt động và phát triển.

Sau đây là thực đơn cai sữa được khuyến nghị cho trẻ từ 7 đến 9 tháng tuổi (xen kẽ giữa thời kỳ cho con bú):

Chú Lưu ý: Ngoài thực đơn trên, bạn cần cho con bú nhiều lần trong ngày Bé, ăn nhiều trái cây xay nhuyễn và nước trái cây tươi.

Thị Ngoan

    Leave Your Comment Here