Bánh gạo “béo” cộng với 2 bát phở bò

Bánh trung thu thường rất ngọt, giàu chất béo và có thể cung cấp nhiều năng lượng. Ngoại trừ một số người ăn kiêng, có rất nhiều đường và chất béo trong bánh. Ngoài việc tạo ra một hương vị độc đáo, nó cũng là một biện pháp để bảo quản bánh mì.

Chất dinh dưỡng

khoảng 170 gram bánh hỗn hợp mềm, cung cấp 566 kcal, bao gồm 16,3 gram protein – 6,6 gram chất béo – 110,2 gram carbohydrate, một quả trứng và một miếng đậu xanh, khoảng 176 gram bánh marshmallow chứa 648 kcal (gấp 2 đến 2,5 lần năng lượng so với một bát phở bò).

176 g bánh hỗn hợp cung cấp 706 kcal, trong đó 18 g protein-31,5 g lipid-87,5 g carbohydrate. Một chiếc bánh đậu xanh nặng 176 g có thể cung cấp 648 calo, trong đó 19,5 g protein-27,5 g chất béo -80,6 gram carbohydrate.

Bánh trung thu thường khó tiêu hóa do hàm lượng chất béo và protein động vật cao. Cho trẻ ăn một miếng, 1/8 chiếc bánh sau bữa ăn là đủ. Ảnh: N. Phương .

Hàm lượng đường

Hàm lượng đường trong một miếng bánh mềm hoặc bánh nướng bằng 2-3 bát cơm (một bát là 258g). Đường chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh, có thể gây tăng đường huyết nhanh. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều bánh trung thu, trẻ béo phì hoặc trẻ bị dung nạp glucose sẽ bị tiểu đường. Đối với trẻ biếng ăn, khi ăn một lát bánh mì khi đói, lượng đường trong máu sẽ tăng cao, dẫn đến mất cảm giác ngon miệng trong bữa ăn và mất cảm giác ngon miệng, dẫn đến suy dinh dưỡng.

Chất béo – Chất béo lớn trong một số bánh trung thu đến từ thịt mỡ, một loại chất béo bão hòa có hại. Chất béo trong hạt dưa, hạt điều và vừng chứa một lượng nhỏ axit béo không bão hòa.

Lượng chất béo trong bánh trung thu gấp 1 đến 2 lần lượng chất béo trong một bát phở bò hoặc thịt gà.

Thực phẩm nướng Protein Protein chứa hàm lượng protein cao, thường là protein động vật, nếu được bảo quản kém, chúng sẽ bị thối, mốc và độc.

Vitamin

Không có nhiều vitamin trong bánh, và các vitamin được chế biến và bảo quản cũng bị lãng phí. Lời khuyên – Bánh trung thu rất giàu đường và chất béo, vì vậy nó có nguy cơ lớn đối với trẻ em thừa cân và những người mắc các bệnh liên quan đến dinh dưỡng mãn tính. Trẻ gầy không thích ăn bánh, trẻ béo phì thì ngược lại, ngay cả khi bánh càng ngọt thì càng thích.

Vì có nhiều động vật béo và protein, chúng thường ăn bánh mì để tiêu hóa, vì vậy chỉ ăn một miếng thức ăn (bằng 1/8 sau bữa ăn). Sau khi ăn, trẻ nên súc miệng ngay lập tức để ngăn ngừa sâu răng, đặc biệt là bánh mềm, sẽ không còn dính vào răng và gây sâu răng hơn.

Đối với trẻ béo phì, số lượng bánh mì ăn trong ngày nên được giới hạn, và phần được cung cấp bởi bánh sẽ được khấu trừ vào ngày hôm đó. Nếu bạn ăn một nửa bánh gạo nếp hoặc bánh nướng, bạn nên giảm một bát cơm và lượng thức ăn tương ứng trong ngày, và tăng lượng rau để trục xuất chất béo và ngăn ngừa tăng đường huyết nhanh chóng. -Nếu bạn không giảm lượng gạo, hãy nhớ đi bộ trong 30 phút để tiêu thụ quá nhiều năng lượng.

Đối với những người mắc các bệnh mãn tính liên quan đến dinh dưỡng, bánh trung thu nên được chọn làm chế độ ăn ít đường và ít chất béo. Tuy nhiên, bạn nên ăn thường xuyên để kiểm soát lượng đường trong máu cao.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến Dinh

    Leave Your Comment Here