8 thực phẩm giúp bạn chống lại căng thẳng

Về mặt chống lại căng thẳng, ngoài việc thực hiện các biện pháp thư giãn tâm lý, lựa chọn thực phẩm giảm căng thẳng là một cách hỗ trợ hiệu quả. Sau đây là những thực phẩm giúp giảm căng thẳng. Bạn có thể chọn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng phù hợp với cơ thể và gia đình khi bạn mệt mỏi và căng thẳng.

1. Rau xanh

Rau lá xanh (như rau bina) có chứa bao phấn, có thể sản xuất dopamine giúp bạn bình tĩnh và minh mẫn. Heather Mangieri, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng) cho biết. Một nghiên cứu trên 2.800 người trung niên và cao tuổi cho thấy so với những người khác, những người ăn nhiều phấn hoa có nguy cơ trầm cảm cao hơn. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Otago vào năm 2013 cũng cho thấy sinh viên đại học có xu hướng cảm thấy bình tĩnh, vui vẻ và mạnh mẽ khi họ ăn nhiều rau và trái cây. Ảnh: freewtc

2. Sữa chua

Vi khuẩn dư thừa trong ruột cũng có thể gây ra các triệu chứng căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ mạnh mẽ giữa não và ruột non. Ngoài các lệnh từ não đến ruột, trong một số trường hợp, ruột còn truyền thông tin ngược lại đến não. Trong sữa chua giàu canxi và protein, tiêu thụ men vi sinh có thể làm giảm hoạt động của não trong các lĩnh vực xử lý cảm xúc, bao gồm căng thẳng và mệt mỏi.

3. Cá hồi

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, các hormone lo lắng như cortisol sẽ tăng lên. Axit béo omega-3 trong cá hồi có đặc tính chống viêm và có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực của hormone căng thẳng này.

4. Pistachio

Những suy nghĩ tiêu cực chạy qua đầu bạn cả ngày. Nhận một công việc và tách quả hồ trăn hoặc đậu phộng bằng tay của bạn để thoát khỏi những suy nghĩ này. Lột bỏ lớp vỏ cứng và loại bỏ hạt bên trong là cách thư giãn cơ bắp hiệu quả. Những loại hạt thực vật này có thể làm giảm căng thẳng bằng cách hạ huyết áp và giảm nhịp tim.

Hạt dẻ được mọi người ưa chuộng vì mùi thơm giòn và béo ngậy của chúng. Ngày có thể làm giảm căng thẳng. Ảnh: Lịch

5. Sôcôla đen

Ăn sôcôla đen với liều lượng hợp lý là một thói quen lành mạnh. Theo nghiên cứu của Health, sô cô la có khả năng điều chỉnh mức độ căng thẳng trong cơ thể bạn, bao gồm cả việc điều chỉnh các hormone gây lo lắng như cortisol. Các chất chống oxy hóa trong ca cao kích hoạt các mạch máu để thư giãn, hạ huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Sô cô la đen cũng chứa các chất tự nhiên độc đáo có thể tạo ra cảm giác phấn khích và cảm giác được yêu thương.

6. Sữa

Sữa là nguồn thực phẩm tuyệt vời của vitamin D, có thể làm tăng hạnh phúc. Một nghiên cứu kéo dài 50 năm được thực hiện tại Vương quốc Anh đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc giảm vitamin D và 5.966 người trầm cảm và tăng nguy cơ trầm cảm. Những người có hàm lượng vitamin D cao hơn có nhiều khả năng giảm rối loạn hoảng sợ hơn những người có hàm lượng vitamin D thấp hơn. Bạn có thể bổ sung vitamin này trong các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như cá hồi, ngũ cốc tăng cường, lòng đỏ trứng … 7. Hạt điều – Trong một ounce (28,35 gram), hạt óc chó chứa 11% lượng kẽm hàng ngày của bạn. . Kẽm là một khoáng chất quan trọng giúp cơ thể giảm lo lắng. Nếu cơ thể được cung cấp đủ kẽm, nó có thể cải thiện tâm trạng của bạn rất nhiều. Các loại thực phẩm giàu kẽm khác bao gồm hàu, thịt bò, thịt gà và sữa chua. Ngoài ra, hạt điều cũng chứa nhiều omega-3 và protein. Do đó, chọn hạt điều làm món ăn nhẹ là lựa chọn sáng suốt cho cơ thể và có thể cải thiện các triệu chứng căng thẳng của bạn.

8. Bơ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Loma Linda vào năm 2014 đã chuẩn bị một nửa quả bơ cho những người thử nghiệm như bữa trưa. Phương pháp này làm giảm 40% mong muốn ăn đồ ăn nhẹ. Nó sẽ làm giảm xu hướng ăn đồ ăn vặt không lành mạnh của bạn, điều này sẽ làm tăng căng thẳng trong cơ thể.

    Leave Your Comment Here