Người huyết áp thấp nên ăn gì?

Theo Zenlife Yoga, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị chứng hạ huyết áp. Đó là một căn bệnh rất phổ biến trong xã hội ngày nay. Nếu không áp dụng các biện pháp phòng ngừa và điều trị, bệnh nguy hiểm như cao huyết áp.

Khi huyết áp tâm thu nhỏ hơn 90 mmHg và huyết áp tâm trương nhỏ hơn 60 mmHg, huyết áp được coi là thấp hơn. Hầu hết bệnh nhân tụt huyết áp đều có các triệu chứng cơ bản như mệt mỏi, rối loạn chức năng tim mạch, chóng mặt, kém chú ý, cáu gắt. Người bệnh còn có cảm giác buồn nôn, da khô, nhăn nheo, rụng tóc, vã mồ hôi nhưng vẫn thấy lạnh.

Những người ăn ít, bỏ bữa và ăn quá xa thường bị hạ huyết áp, dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Thói quen này làm giảm sức căng của mạch máu (tính đàn hồi, dẻo dai) gây tụt huyết áp.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị hạ huyết áp và duy trì huyết áp bình thường. Những người bị huyết áp thấp nên nhớ chế độ ăn uống sau: – Thực phẩm cần tránh – Cà rốt có chứa succinate có thể làm tăng hàm lượng kali trong nước tiểu và giảm huyết áp, vì vậy họ nên tránh ăn một lượng lớn. -Tomato có tác dụng hạ huyết áp, từ đó làm hạ huyết áp của bệnh nhân tụt huyết áp hơn nữa. Người huyết áp thấp dùng nhiều cà chua sẽ bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Người huyết áp thấp không nên ăn cà chua. Ảnh: Yenlifeyoga .

Táo mèo thích hợp cho người huyết áp cao, nhưng không dùng cho người huyết áp thấp.

Hạt dẻ rang và sữa ong chúa có thể làm giảm huyết áp, vì vậy những người huyết áp thấp không thích hợp với bạn.

Rau bina, cần tây, dưa gang, dưa hấu, đậu tây, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương và các thực phẩm lạnh khác đều được Có tác dụng hạ huyết áp, do đó không nên ăn nhiều. -Người huyết áp thấp nên ăn nho khô được coi là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh huyết áp thấp. Nho khô giúp duy trì mức huyết áp bình thường bằng cách hỗ trợ chức năng của tuyến thượng thận. Ngâm nho khô khoảng 30-40 trong một cốc nước qua đêm và tiêu thụ khi bụng đói vào buổi sáng. Điều này sẽ có hiệu lực trong ít nhất một tháng.

Muối có chứa natri, làm tăng huyết áp. Bạn có thể thêm muối vào cốc nước để uống. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều muối, vì quá nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe.

Nếu bạn bị huyết áp thấp do mất nước, uống nước chanh có thể giúp cải thiện huyết áp. Các chất chống oxy hóa trong chanh giúp điều hòa lưu thông máu và giữ huyết áp ở mức ổn định. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hoặc mệt mỏi do huyết áp thấp, hãy uống một ly nước chanh pha với một lượng nhỏ đường và muối để kiểm soát huyết áp.

Hạnh nhân: Nhúng 4-5 quả hạnh vào đó. Tưới nước qua đêm. Sáng hôm sau, bạn lột sạch vỏ rồi xay nhuyễn rồi trộn với một cốc sữa nóng. Uống vào buổi sáng và giữ nó trong vài tuần.

Tỏi có chứa các thành phần giúp ổn định huyết áp và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn có thể ăn 2 tép tỏi một giờ trước khi đi ngủ hoặc bổ sung khi chế biến món ăn.

Các thành phần trong tỏi giúp ổn định huyết áp và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Ảnh: Yenlifeyoga .

Rễ cam thảo là một loại thuốc tự nhiên có thể giúp bình thường hóa tình trạng tụt huyết áp do nồng độ cortisol trong máu thấp. Các hợp chất trong cam thảo tồn tại bằng cách ức chế hoạt động của các enzym chịu trách nhiệm phân hủy cortisol. Rắc rễ hoặc bột cam thảo khô vào một cốc nước sôi. Lọc và uống trà trong vài ngày để kiểm soát huyết áp thấp.

Thực phẩm có chứa caffeine: Caffeine có thể được tìm thấy trong đồ uống như cà phê, cola, sô cô la nóng và trà mạnh. Như chúng ta đã biết, caffeine trong cà phê và trà có thể làm tăng huyết áp.

Người huyết áp thấp do thiếu máu (thường gặp ở phụ nữ trẻ) nên ăn nhiều gan heo, trứng, thịt nạc, sữa, tôm, cá, đậu, khoai lang, rau ngót, rau đay, quả lựu …– – Thi Tran

    Leave Your Comment Here