Người bị bệnh gút có nên ăn không?

Bệnh gút thường xảy ra ở nam giới trung niên (40-50 tuổi), chiếm 95%. Các nhóm có nguy cơ cao là những người béo phì, uống rượu, uống cà phê và có tiền sử gia đình mắc bệnh gút. Bệnh gút là một dạng viêm khớp, thường kèm theo các cơn, xuất hiện nhiều lần. Ngoài thuốc, chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các cơn gút cấp và mãn tính, và làm giảm hiệu quả các cuộc tấn công. – Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Trao đổi Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bệnh nhân gút nên dùng các thực phẩm có hàm lượng purin thấp như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, mỡ, đường, trứng, sữa, phomai, rau củ; hạn chế ăn thịt Thực phẩm có hàm lượng axit uric cao trong các loài, cá, hải sản, gia cầm, óc, gan, đậu tây và các loại đậu. Không bao giờ uống rượu, bia, cà phê, trà, vì nó sẽ làm giảm khả năng bài tiết axit uric của thận, dẫn đến tăng hàm lượng axit lactic trong máu. Ảnh: Lifescript Ngoài việc duy trì cân nặng hợp lý, người thừa cân béo phì không thể giảm cân quá nhanh. Tăng cường đào thải acid uric qua thận bằng cách uống nhiều nước và không ăn các thức ăn có vị chua (rau ngót, dưa muối, cà muối chua…).

Thực phẩm không nên ăn: Thực phẩm giàu nhân purin: – Không uống rượu, bia, cà phê, chè – Không ăn, uống đồ chua (rau), Vì chúng sẽ làm tăng axit trong máu .—— Không ăn nội tạng, nước dùng, xương sườn, cá hộp, thịt hộp .—— Không ăn các sản phẩm có chứa ca cao hoặc sô cô la .— Lượng vừa phải (hạn chế) Thực phẩm ăn vào: thịt, cá, hải sản, gia cầm, đậu. Lượng dùng:

– Uống đủ nước: 2 – 2,5 lít mỗi ngày, uống nước khoáng, nước rau.

Mức tiêu thụ sữa, rau xanh, trái cây chín và ngũ cốc (gạo, ngô, khoai, v.v.) có thể cao hơn bình thường một chút. — Giảm hàm lượng đạm trong khẩu phần ăn: tổng lượng thịt, cá … đạm động vật, đậu đỗ, khoảng 150 gam mỗi ngày .—— Ăn nhiều thực phẩm để bổ sung dưỡng chất cần thiết .— -Cách tính lương thực từ đậu nành, tương đương với:

hàm lượng protein trong 100 gam thịt = 1 gam 80 gam đậu phụ = 70 gam đậu phộng = 100 gam cá = 100 gam tôm.

Fengzhuang

    Leave Your Comment Here