Khu nghỉ dưỡng-Khu nghỉ dưỡng sinh thái Salinda

Bà Sandra Nguyễn Sĩ, Giám đốc điều hành Salinda Resort cho biết, sứ mệnh của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng nhất hiện nay không chỉ là tạo ra trải nghiệm lưu trú sang trọng, mà còn mang đến cho du khách giá trị cốt lõi là phát triển bền vững. Vì vậy, Salinda Resort hy vọng sẽ tạo ra một khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường để có những bước phát triển vượt bậc về tính bền vững mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái và sang trọng vốn có của nó. — Mối quan hệ mang tính biểu tượng giữa thiết kế và môi trường

Vẻ đẹp của Phú Quốc nằm ở những khu rừng xanh rậm rạp và hệ thực vật nguyên sinh, Salinda giúp tô điểm thêm vẻ đẹp này cho cảnh quan. 70% đất của khu nghỉ dưỡng được dành cho cây xanh. Salinda Resort có khoảng 100 loài cây, hoa và lá, là nơi sinh sống của các loài chim và bướm bản địa. Salinda Resort tọa lạc giữa những khu rừng rậm xanh tươi và hệ thực vật nguyên sinh của Phú Quốc. Ảnh: Prince Studio tại Salinda Resort.

Salinda hy vọng sẽ thúc đẩy ý tưởng rằng ngành khách sạn có thể bắt kịp phong cách và phát triển bền vững bằng cách sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trong thiết kế. Ví dụ, các bức tường đá của Salinda được làm bằng 100% đá rối tự nhiên. Chúng hấp thụ nhiệt, giải phóng năng lượng tốt và hệ thống cây xanh cảnh quan tạo thêm hiệu ứng làm mát cho toàn bộ khu nghỉ dưỡng, tạo nên một khu vực “ vi khí hậu ” rất độc đáo ở Salinda.

Nhà ga có khoảng 85%. ánh sáng được cung cấp bởi bóng đèn LED. So với bóng đèn truyền thống, thiết kế của nó có thể giảm tiêu thụ năng lượng tới 4/5. Tuy nhiên, yếu tố kiến ​​trúc bên ngoài quan trọng nhất của khu nghỉ dưỡng là việc sử dụng gỗ Accoya – một trong những loại thông bền nhất hiện nay.

Có khoảng 85% nguồn sáng trong khu vực này. ga tàu. Sử dụng bóng đèn LED thân thiện với môi trường. Ảnh: Salinda Resort .

Accoya có độ bền cao, chống mục nát và chống mối mọt, được coi là loại gỗ an toàn cho sàn hồ bơi và khung cửa sổ, có thể đảm bảo tuổi thọ lên tới 99 năm. — Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, tiện nghi và độ bền

Bà Sandra Nguyễn Sĩ cho rằng việc mang đến cho du khách một kỳ nghỉ sang trọng và yên bình bên bờ biển có thể kết hợp sự sang trọng của tài sản với giá trị bền vững bằng cách tôn trọng tính bền vững của các hoạt động. vùng lân cận. Khi nói đến kế hoạch bền vững của khách sạn, người ta nghĩ ngay đến việc tái sử dụng khăn trải giường và khăn tắm và có dấu hiệu giảm sử dụng nước. Thực chất đây chỉ là những việc làm nhỏ thúc đẩy lối sống bền vững. Theo như các khách sạn coi màu xanh lá cây là công việc hàng ngày của họ, chúng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Ở Salinda, công nghệ được sử dụng để điều hòa không khí trong mọi phòng nghỉ và nhà hàng. Để tiết kiệm năng lượng, chúng tôi cam kết giảm 32% lượng khí thải carbon, đồng thời cung cấp cho khách hàng lựa chọn nhiệt độ chính xác.

Vòi và vòi hoa sen trong phòng ngủ và biệt thự của Hansgrohe sử dụng công nghệ EcoSmart. Khi sử dụng vòi sen mỗi ngày, lượng nước tiêu thụ ít hơn 60% so với các thiết bị truyền thống.

Để khắc phục tình trạng thừa nhựa, ngoài việc sử dụng bình gốm, bình gốm trong phòng tắm, Salinda mới đây đã triển khai chương trình lọc nước riêng “bình thủy tinh” để cung cấp nước uống miễn phí hàng ngày cho phòng nước. Khu nghỉ dưỡng cũng đã loại bỏ dần ống hút nhựa dùng một lần và thay thế bằng ống hút bằng tre hoặc thép không gỉ có thể phân hủy sinh học.

Là một phần của “nỗ lực xanh”, Salinda Resort đã đạt chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2015. Thực hành môi trường trong hệ thống quản lý tòa nhà tích hợp.

Phát triển trải nghiệm sang trọng và bền vững

Khu phức hợp đặt mục tiêu trở thành “khách sạn boutique sinh thái và bền vững”, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sang trọng và cảm động, trở thành biểu tượng của lòng hiếu khách Việt Nam và tạo ra nhiều kỷ niệm khó quên. Chẳng hạn, khu vườn thảo mộc hữu cơ mới trồng cho phép du khách dạo quanh, gần gũi với thiên nhiên và thưởng thức những món ăn tươi ngon từ thực đơn hàng ngày.

Sự độc đáo còn được thể hiện ở chiếc bút có thể tái chế. Đậy kín hạt trong nắp bút, đặt lại trên mặt đất rồi gieo để quan sát quá trình sinh trưởng và phát triển của chúng thành bông hoa hình chim ruồi.

Hạt giống trong nắp bút có thể được mang về nhà và gieo xuống đất để tạo ra hoa hình con chim ruồi. Ảnh: Salinda Resort .

ResortSử dụng công nghệ lọc muối bể bơi đặc biệt, clo ion chiết xuất từ ​​muối tự nhiên có thể dùng thay thế clo công nghiệp truyền thống giúp lọc sạch nước. “Salinda hy vọng sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm bơi lội lành mạnh và an toàn. Đại diện của Salinda cho biết, sáng nào tôi cũng đến bữa sáng tự chọn của Salinda. Bữa sáng tự chọn được trang trí với bộ sưu tập nghệ thuật của Huyền, người đồng sáng lập Salinda và một người ủng hộ. của Hiệp hội Mỹ thuật Việt Nam. Những người ủng hộ Hiệp hội Nghệ thuật Việt Nam và Làm nổi lên những tài năng mới của họ. Chất liệu gỗ cao cấp cho phép khách tận hưởng sự thoải mái hàng đầu của một phòng nghỉ năm sao mà không gây hại đến môi trường. – – Nhân viên của Salinda thường xuyên dọn dẹp Hãy dọn rác trên bãi biển để tránh gây hại cho môi trường Ảnh: Salinda Resort .

Đôi khi, rác được thu gom trong quá trình Salinda thường xuyên dọn dẹp các bãi biển quanh đảo sẽ có cơ hội tái sinh. Cụ thể, cây thông Noel đặc biệt của Salinda được làm hoàn toàn bằng phao nổi. Được làm bằng gỗ, chúng được tìm thấy trên bãi biển.

Salinda Resort cho phép bạn thoát khỏi mọi ồn ào và căng thẳng của thành phố và trở về với thiên nhiên. Đại diện của khu nghỉ mát cho biết: “Salinda Collective Tổ chức Mọi nỗ lực đang được thực hiện để bảo vệ nhà kính trên đảo Phú Quốc để du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái gần thiên nhiên. “Xem thêm tại đây.

    Leave Your Comment Here