Cách phân biệt hồng sấy giòn Đà Lạt và hồng khô Trung Quốc

Hồng giòn Đà Lạt theo mùa và được nhiều gia đình ưa chuộng do có vị ngọt, giòn, đẹp mắt. Theo Đông y, quả hồng có rất nhiều tác dụng bổ ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại hồng Trung Quốc, được bày bán với số lượng lớn trên các chợ, cửa hàng online khiến khách hàng đắn đo. Bạn có thể học ngay một số cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng Trung Quốc, để mua được quả ngon, đẹp về làm quà hoặc thắp hương.

Quả hồng giòn Trung Quốc to và hơi dẹt. Chụp ảnh: Hồng Châu-Mùa Hồng-Mùa Hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng Chín đến cuối tháng Mười Một và đầu tháng Mười Hai. Đến thời điểm này, lá của quả hồng thường đã hết, chỉ còn lại quả. Hoa hồng cam đỏ tươi trên cành. Đồng thời, hồng Trung Quốc được bày bán quanh năm. Vì vậy, kaki trái mùa thường không phải là hàng Đà Lạt.

Màu sắc

Hồng giòn Trung Quốc thường có vỏ màu đỏ cam tươi, da căng bóng, mịn bắt mắt và không có vết xước. Quả hồng giòn, không cay, quả có màu vàng cam, một số quả có màu đỏ nhưng nhạt hơn quả hồng, phần búp có đốm đen, ruột gần núm hơi cứng. hình chữ nhật. Ảnh: Hà Nguyên

Hình thức

Hồng Trung Quốc rất to, hình tròn hoặc dẹt, hơi vuông và có khía. Quả Việt Nam hình bầu dục, giống như quả trứng, không có rãnh, quả nhỏ, màu sắc không đều. Để biết quả hồng có chứa hóa chất hay không, bạn có thể quan sát bằng mắt thường các núm của quả hồng. Nếu đã phun thuốc hồng nhũ hoa thì thường đầu vú sẽ xuất hiện vùng trắng.

Ngoài ra, hồng xiêm Đà Lạt còn có biến thể hình vuông. Quả to bằng cái chén và có vỏ màu vàng cam, nhưng giống này không được trồng rộng rãi. Ảnh: Phong Vinh

Hương vị

Hồng giòn Đà Lạt được trồng và trưởng thành tự nhiên, có vị thơm nhẹ, không gắt và thơm. Đồng thời, hồng tuy ngọt nhưng không có mùi thơm và thịt hơi khô, không giống như hồng ngon ngọt. Quả hồng thường chứa chất bảo quản hóa học nên có thể để được một tuần mà không bị mềm hay hư. .

Cách chọn hồng ngon

– Khi cầm quả hồng nếu tự tin thì màu sắc phải, quả còn tươi nhưng ăn có vị thơm ngon. Quả hồng rất dễ cạo và dập, bạn cần lưu ý khi vận chuyển và bảo quản.

– Bạn nên chọn quả sắp chín, vì nếu không biết cách bảo quản và bảo quản, quả hồng chưa chín có thể bị hóc. Sau khi quả chín, bạn cần bảo quản trong tủ lạnh và ăn ngay.

Theo các vì sao

    Leave Your Comment Here