4 món đậu cho người bị tiểu đường

Hậu quả của bệnh tiểu đường là rất nghiêm trọng và là nguyên nhân của nhiều bệnh nghiêm trọng, như bệnh tim mạch, đột quỵ, suy thận, hoại tử chi … Do đó, bệnh nhân phải tuân theo hướng dẫn. Đối với bệnh tiểu đường loại 2, điều trị sớm bao gồm giảm cân, ăn kiêng và tập thể dục. Khi các phương pháp này không còn kiểm soát được tình trạng tăng đường huyết, bệnh nhân sẽ cần dùng thuốc. Nếu thuốc vẫn không đáp ứng tốt, liệu pháp insulin và các mũi tiêm khác sẽ được xem xét.

Chế độ ăn cho người tiểu đường cần đảm bảo rằng carbohydrate chiếm 50-60%. Nên chọn chất xơ cao, hấp thu đường chậm, chẳng hạn như gạo lứt, hàm lượng protein là 15%, khoảng 1 gram mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, hàm lượng chất béo động vật dưới 7%.

Ảnh: Wp – Ngoài ra, các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu, đậu đỏ … rất giàu protein, giàu vitamin và khoáng chất. Quan trọng nhất, đậu nành chứa rất nhiều protein (34%), giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Trong y học cổ truyền, người xưa đã sử dụng đậu để chế biến nhiều món ăn ngon để phòng bệnh. Khát nước – bây giờ gọi là bệnh tiểu đường. Tiếp theo, Tiến sĩ Ruan Tielin, Phó giám đốc Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đã giới thiệu 4 loại món đậu để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Dự án 1:

450 gram bí ngô, 200 gram đậu xanh. : Rửa bí ngô, gọt vỏ, bỏ ruột và hạt, xắt nhỏ, chế biến đậu xanh, sau đó hầm chúng với bí ngô, rất cẩn thận, cho đủ gia vị và ăn chúng nhiều lần trong ngày. -Sử dụng: Nó giúp trung hòa khí, loại bỏ nhiệt và làm dịu cơn khát, và rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường.

Điều 2: -100 gram đậu phụ, 150 gram mướp đắng, dầu đậu phộng và gia vị là đủ. Phương pháp chế biến: Rửa sạch mướp đắng, bỏ vỏ và hạt, và cắt thành miếng nhỏ, cho dầu đậu phộng vào nồi cũ, chiên dưa trong chảo cho đến khi gần chín, thêm đậu phụ, đun nóng trong một thời gian ở nhiệt độ cao, thêm đủ gia vị , Ăn nóng mỗi ngày một lần. Chỉ cần giữ khát và hạ đường huyết. Điều 3:

200 gram đậu phụ, 100 gram nấm, dầu đậu nành và gia vị là đủ. — Chế biến: Cắt đậu phụ thành lát mỏng và rửa sạch Làm sạch nấm, cho dầu đậu phộng (dầu thực vật) vào một nồi lẩu cũ, sau đó chiên đậu phụ và nấm và nấu một lúc, dùng làm gia vị, cơm nóng.

Cách sử dụng: Nó có thể được sử dụng như khí, tăng cường lá lách, ngoài chất béo, giảm cân, thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp và bệnh tim.

Điều 4:

100 gram đậu phụ khô, 500 gram cải xoăn, dầu đậu nành và gia vị là đủ.

Cách xử lý: Cắt đậu phụ, rau cải muối, cắt thành từng phần, hai loại gia vị nhỏ chiên trong dầu đậu nành, dùng làm thực phẩm hàng ngày.

Cách sử dụng: táo nhuận tràng, khí máu, cho bệnh nhân tiểu đường bị khó tiêu hoặc táo bón.

    Leave Your Comment Here