5 mẹo giúp trẻ tăng chiều cao

Phó giáo sư Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu dinh dưỡng thuộc Bộ Y tế, cho biết trong một bài phát biểu tại Lễ hội Y tế Hà Nội vào sáng ngày 1 tháng 8 rằng tại Việt Nam, có bốn trẻ em kém phát triển. Lý do có thể là do tỷ lệ thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cao ở Trung Quốc.

Dinh dưỡng có ảnh hưởng rất quan trọng đến sự tăng trưởng của trẻ. Tuy nhiên, chế độ ăn của trẻ hiện tại chỉ đáp ứng 60% nhu cầu canxi và gần 11% nhu cầu vitamin D được khuyến nghị, và đây là những vi chất dinh dưỡng quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng và sức khỏe của trẻ. .

10 loại thực phẩm giàu canxi: sữa, sữa chua, đậu nành, cam, đậu bắp, phô mai, rau xanh củ cải, hạt vừng, hạnh nhân, quế. Ảnh: Healthtip .

Theo phó giáo sư Mai, lượng canxi của cơ thể con người bao gồm thực phẩm và bổ sung canxi. Đặc biệt, sữa chứa rất nhiều canxi, là nguồn canxi tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen ăn uống bình thường và chỉ hữu ích cho trẻ em, bệnh nhân và người già. Canxi trong chế độ ăn của trẻ thấp còi thường thấp (ít sữa). Ngoài ra, do thói quen ăn uống kém, một lượng canxi rất nhỏ dễ bị mất do nước tiểu, sử dụng nhiều đồ uống có ga, nhiều protein động vật mà không có bạn đồng hành để tăng canxi, cũng quá mặn.

Không đủ vitamin D cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D thích hợp có thể làm tăng hấp thu canxi tới 65%. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và hấp thu canxi và phốt pho để tạo xương. Nó rất hiếm trong thực phẩm tự nhiên. 80-90% vitamin D của con người đến từ mặt trời.

Do đó, để cung cấp đủ nhu cầu vitamin D, cần đặc biệt chú ý tăng lượng vitamin D trong tắm nắng và thực phẩm. , Hoặc thậm chí bổ sung vitamin D cho trẻ em.

Thiếu canxi có thể khiến sự phát triển thể chất của trẻ chậm lại, hạn chế tăng trưởng chiều cao và là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến suy dinh dưỡng dẫn đến chậm phát triển. Thiếu vitamin D không chỉ khiến trẻ dễ bị kích thích, mất ngủ, đổ mồ hôi hoặc rụng tóc, ngay cả sau khi hậu quả của biến dạng xương không thể được bù đắp, thậm chí có thể gây ra bệnh và thấp khớp. Phó giáo sư Mai cho biết .

Phó giáo sư Mai đã cung cấp 5 lời khuyên dinh dưỡng để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao của trẻ:

– Sử dụng thực phẩm giàu canxi phù hợp với lứa tuổi (sữa và các sản phẩm từ sữa, cá nhỏ …) canxi Một sản phẩm phong phú bổ sung canxi ở các giai đoạn cụ thể của vòng đời.

– Hàm lượng protein trong chế độ ăn nên vừa phải. Nếu bạn ăn nhiều protein để đảm bảo đủ canxi, bởi vì chế độ ăn giàu protein sẽ làm tăng sự bài tiết canxi

— ăn nhiều rau và trái cây; Trong số các loại thực phẩm, rau xanh giàu canxi (rau họ cải, rau bina …), đậu khô và trái cây (đặc biệt là các loại trái cây có múi như bưởi, cam) có thể được sử dụng trong một thời gian hợp lý để giúp trẻ em tối đa hóa Chơi cho hình dạng và sức khỏe của bạn.

    Leave Your Comment Here