Tập gym không tốt dẫn đến đứt cơ bụng

Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, khi phát hiện bụng sưng to khoảng 2cm, dài 8cm, bé trai không đưa đi khám ngay. Ngày hôm sau, 15/10, cơn đau không biến mất và bệnh nhân phải nhập viện.

Kiểm tra siêu âm cho thấy bệnh nhân bị vỡ cơ và xuất huyết từ bên trái của khoang bụng bên phải. Các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ khối máu tụ, sức khỏe bệnh nhân được cải thiện.

Nam thanh niên này nói rằng ngày trước anh ta dùng con lăn để tập cơ bụng. Ngày hôm sau, khi đi làm về, anh lại thấy mệt nên tập ngay bài xích đu mà không cần thực hiện bài khởi động nào. Sau khoảng 10 lần xoay người, anh bỗng thấy đau bụng.

Y tá chọc hút máu tụ chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: Vật tư Bệnh viện-Bác sĩ Nội tiêu hóa-Khoa Nội tổng hợp cho biết, việc vận động sai hướng có thể gây ra những tổn thương cơ thể, như rách cơ, đứt dây chằng, thoát vị đĩa đệm. ..

Bác sĩ khuyến cáo để đảm bảo an toàn, tránh chấn thương khi tập luyện, khởi động kỹ trước khi tập, tập luyện với cường độ phù hợp và trong thời gian hợp lý. Khi có hiện tượng lạ xảy ra, cần dừng ngay bài tập để tránh chấn thương nặng hơn. Những người có tiền sử mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, rối loạn chuyển hóa (như đường huyết, mỡ trong máu) cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa, ngoại khoa. Một thể hình phù hợp với sức khỏe của bạn.

Thúy Quỳnh

    Leave Your Comment Here