Tăng cân bằng cách đưa ra thực đơn 2.500 calo

Theo các báo cáo về sức khỏe, nhiều người khó hình dung mình cần ăn bao nhiêu để tăng cân. Thực đơn mẫu với 2500 calo mỗi ngày có các thực phẩm lành mạnh cân bằng, cơ thể con người sẽ giàu chất dinh dưỡng và chất xơ hơn. Trên thực đơn chính này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bằng cách ăn thêm một số món ăn nhẹ hoặc sử dụng nhiều khẩu phần hơn khi cần thiết.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao thay vì đồ ăn nhanh để tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Tránh xa các loại thực phẩm không lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, chẳng hạn như chất béo bão hòa, muối hoặc đường. Chất béo có hàm lượng calo cao có thể giúp bạn tăng cân, vì vậy hãy chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, chẳng hạn như cá, bơ, dầu ô liu, hạt lanh, quả hạch và hạt. Carbohydrate thúc đẩy hoạt động thể chất và calo bằng cách ăn bánh mì nguyên cám, trái cây và rau.

Hình minh họa: Tăng cường sức khỏe.

Thực đơn 2500 calo

– Bữa sáng: một cốc bột yến mạch cộng với nửa cốc sữa tách kem, nửa cốc nho khô. Một ly nước cam .—— Bữa ăn nhẹ: một quả táo và một vài quả hạnh, một ly nước .—— Bữa trưa: 2 lát bánh mì và 4 lát thịt gà nạc, 2 lát cà chua, rau diếp cá và mù tạt. Uống một ly sữa giảm cân. Khoai lang nướng bơ.

– Bữa phụ buổi chiều: sữa chua .

– Bữa tối: salad rau, 6 lát cá phi lê nướng hoặc hấp, súp rau bina, nửa cốc khoai tây nghiền với bơ thực vật, nước trái cây.

– Bữa tối: ½ cốc Sữa chua ngâm với dâu tây và một ly nước.Bạn có thể tăng giá trị thực đơn lên 3000 calo bằng các thực phẩm bổ sung sau: -Bữa sáng: Thêm một lát bánh mì nguyên cám và hai thìa bơ đậu phộng.

– Thêm đồ ăn nhẹ và uống một ly sữa ít béo .

Ăn một lượng nhỏ lúa mì nguyên hạt vào buổi tối muộn .—— Bí quyết giảm cân là thực đơn có thể giúp bạn ăn ít nhất ba bữa một ngày. Nếu bạn không thể ăn nhiều cùng một lúc, hãy ăn 5 hoặc 6 bữa nhỏ sau mỗi vài giờ. Nếu bạn có xu hướng quên ăn hoặc uống, bạn có thể ghi chú hoặc đặt lời nhắc trên điện thoại.

KhánhLy

Giảm cân tăng cân, email: suckhoe@vnexpress.net.

    Leave Your Comment Here