Tại sao bạn cần khám sức khỏe trước khi kết hôn

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện cho biết, nhiều cặp vợ chồng chưa đủ tuổi chưa đủ hiểu biết về đời sống vợ chồng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. . Bệnh lây truyền qua đường tình dục. Một số bệnh di truyền đã bị gián đoạn bởi các thế hệ có thể xuất hiện trở lại ở các thế hệ sau, đặc biệt là trong giao phối cận huyết. Lối sống và môi trường nguy hiểm. Tình trạng vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng gây ra các dị tật bẩm sinh muộn, gây gánh nặng cho gia đình và xã hội. Một số người dân còn thiếu kiến ​​thức về di truyền y học, kể cả các bệnh di truyền phổ biến trong cộng đồng, như bệnh thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh), bệnh máu khó đông (hemophilia), bệnh nhung mao, bệnh Turner, bệnh Klinefelter. ..

Bác sĩ cho biết: “Khám tiền hôn nhân giúp các cặp vợ chồng tự tin trong quan hệ vợ chồng, loại trừ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đồng thời giúp tầm soát và tầm soát các bệnh di truyền có thể lây sang con.” – – Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Bưu điện tư vấn cho bệnh nhân Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Khám tiền hôn nhân và tiền sản – – Vợ chồng nên lập gia phả ít nhất ba đời. Tránh giao phối cận huyết.

Xét nghiệm và tiêm phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục như viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai, lậu …

Kiểm tra sức khoẻ tổng quát, siêu âm bụng tổng quát, điện tim, máu Khám để kiểm tra chức năng gan, thận, xét nghiệm nước tiểu … – Xét nghiệm nhiễm sắc thể (phân tích karyotype) của hai cặp vợ chồng để phát hiện các bất thường di truyền ở cấp độ tế bào (thêm / mất nhiễm sắc thể, đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể) …) Sử dụng các dị tật bẩm sinh nặng. – Sàng lọc gen lặn của các bệnh di truyền, như bệnh thalassemia và các bệnh tan máu bẩm sinh (phân tích tổng tế bào máu, điện di huyết sắc tố, chẩn đoán đột biến gen). -Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng cần được kiểm tra và một số kiểm tra riêng biệt.

Người vợ cần siêu âm tử cung, ruột thừa để phát hiện những bất thường về giải phẫu có ảnh hưởng đến thai kỳ. Xét nghiệm nội tiết tố nữ để đánh giá chức năng sinh sản Khi bác sĩ nghi ngờ những bất thường ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, chẳng hạn như hội chứng kháng phospholipid, gen huyết khối, cần thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu khác. -Người chồng nên xét nghiệm tinh trùng để đánh giá chức năng sinh sản của nam giới. Xét nghiệm nội tiết tố sinh dục nam. Xét nghiệm phân mảnh DNA của tinh trùng.

Nếu có các xét nghiệm đặc biệt khác, chẳng hạn như đột biến gen AZF có thể gây vô sinh và thiểu niệu nghiêm trọng; siêu âm tinh hoàn, định lượng kẽm fructose trong tinh dịch …

Sau tất cả các xét nghiệm, Bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để chuẩn bị cho hai vợ chồng bạn một thai kỳ khỏe mạnh. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

ThùyAn

    Leave Your Comment Here